Trong Quran, hiện tại chúng tôi đã thêm giọng đọc của các sheikh nổi tiếng. Chúng tôi cũng đã thêm giọng đọc bản dịch, nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh (En). Kế hoạch bổ sung giọng đọc bản dịch cho tiếng Việt (Vi) trong tương lai, Insha Allah.

» Xem thêm

Hadith 58. Khuyến khích hành đạo Sunnah thật nhiều như Salah Sunnah tại nhà

 Hadith 58. Ông Abu Huroiroh thuật lại lời Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã nói:

‌لَا ‌تَجْعَلُوا ‌بُيُوتَكُمْ مَقَابِرَ، فَإِنَّ الشَّيْطَانَ يَفِرُّ مِنَ الْبَيْتِ الَّذِي يُقْرَأُ فِيهِ سُورَةُ الْبَقَرَةِ

{Chớ đừng biến ngôi nhà của các ngươi trở thành khu nghĩa địa; quả thật, Shaytan phải tháo chạy khỏi nhà của người nào xướng đọc chương Al-Baqarah.} (Muslim và Ahmad).

Phân tích Hadith: 

Ông Abu Huroiroh cho biết Thiên Sứ của Allah cấm tín đồ Muslim biến ngôi nhà của mình thành khu nghĩa địa khi mà không hành lễ Salah Sunnah và không xướng đọc Kinh Qur’an trong nhà. Sở dĩ, bị gọi như thế là vì lễ nguyện Salah không được công nhận khi được thực hiện tại khu nghĩa địa. Cũng trong Hadith này, Thiên Sứ của Allah cho biết lũ Shaytan sẽ phải tháo chạy ra khỏi ngôi nhà của những ai xướng đọc chương Al-Baqarah, bởi lẽ, chúng không còn cơ hội dụ dỗ, đánh lừa những người trong nhà đó bởi hồng phúc của chương Kinh mang đến cho người đọc và tuân thủ theo các điều răn dạy trong chương Kinh.

Các bài học từ Hadith

1- Trình bày giá trị của chương Al-Baqarah.

2- Lũ Shaytan phải chạy khỏi nhà khi được xướng đọc chương Al-Baqarah và không dám đến gần.

3- Không được hành lễ Salah tại nghĩa địa.

4- Khuyến khích hành đạo Sunnah thật nhiều như Salah Sunnah tại nhà.

Tác giả biên soạn: Mách zên

Xem hadith số 1: Cấm cạo đầu chổ này và chừa lại chổ khác

Xem hadith số 2: Cấm tin theo lời của thầy bói, nhà chiêm tinh

Xem hadith số 3: Cấm mọi hình thức làm ra vẻ trái ngược năng lực thực có

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan