Hiện tại trang web đã bổ sung giọng đọc cho bản dịch tiếng Việt và tiếng Anh trong phần Quran. Quý Anh/Chị có thể dễ dàng Bật/Tắt tính năng này để lắng nghe bản dịch cho mỗi câu kinh Quran.

» Xem thêm

Hadith 63. Người xướng đọc Qur’an được ban cho ân phước trên từng chữ cái mà họ đọc

 Hadith 63. Ông Ibnu Mas’ud thuật lại lời Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã nói:

مَنْ قَرَأَ حَرْفًا مِنْ كِتَابِ اللَّهِ فَلَهُ بِهِ حَسَنَةٌ، وَالحَسَنَةُ بِعَشْرِ أَمْثَالِهَا، ‌لَا ‌أَقُولُ ‌الم ‌حَرْفٌ، وَلَكِنْ أَلِفٌ حَرْفٌ وَلَامٌ حَرْفٌ وَمِيمٌ حَرْفٌ

{Ai đọc một chữ từ Kinh Sách của Allah (Kinh Qur’an) sẽ được một ân phước, và với một ân phước được nhân lên mười ân phước tương tự, Ta không bảo: Alif, L.ã.m, M.ĩ.m là một chữ, mà chúng đến tận ba chữ: Lif là một chữ, L.ã.m là một chữ và M.ĩ.m là một chữ.} (At-Tirmizdi).

Phân tích Hadith

1- Ông Ibnu Mas’ud đã truyền lại một thông điệp rất giá trị từ Hadith của Thiên Sứ – Sollollohu ‘alaihi wasallam – thông tin cho toàn tín đồ Muslim về một điều mang lại ân phước cho ai xướng đọc Kinh Qur’an, Kinh Sách của Allah trên từng chữ cái một và mỗi ân phước lại được nhân lên hệ số mười. Câu {Ta không bảo: Alif, L.ã.m, M.ĩ.m là một chữ} nghĩa là tập hợp chữ cái này không phải là một chữ mà gồm đến ba chữ như được giải thích ngay trong Hadith {Lif là một chữ, L.ã.m là một chữ và M.ĩ.m là một chữ} nghĩa là người đọc được thưởng cho ba mươi ân phước khi đọc xong ba chữ này. Cho thấy, một hồng phúc vĩ đại và to lớn mà Allah ban cho tín đồ Muslim, vì vậy, mỗi tín đồ cần cố gắng và tận dụng thời gian để xướng đọc Qur’an nhiều hơn.

Các bài học từ Hadith

1- Khuyến khích việc xướng đọc Kinh Qur’an.

2- Người xướng đọc Qur’an được ban cho ân phước trên từng chữ cái mà họ đọc qua và được nhân với hệ số mười.

3- Trình bày ý nghĩa của một chữ cái, nó khác với một từ.

4- Lòng khoan dung và sự rộng lượng của Allah là rất bao la khi Ngài ban ân phước bội phần cho họ.

5- Khẳng định về lời phán của Allah gồm có âm thanh và chữ viết.

Tác giả biên soạn: Mách zên

Xem hadith số 1: Cấm cạo đầu chổ này và chừa lại chổ khác

Xem hadith số 2: Cấm tin theo lời của thầy bói, nhà chiêm tinh

Xem hadith số 3: Cấm mọi hình thức làm ra vẻ trái ngược năng lực thực có

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan