Hiện tại trang web đã bổ sung giọng đọc cho bản dịch tiếng Việt và tiếng Anh trong phần Quran. Quý Anh/Chị có thể dễ dàng Bật/Tắt tính năng này để lắng nghe bản dịch cho mỗi câu kinh Quran.

» Xem thêm

Hadith 66. Tuyệt đối không để cho vòng đeo bùa chú

 Hadith 66. Ông Abu Bashir Al-Ansari kể:

‌أَنَّهُ ‌كَانَ ‌مَعَ ‌رَسُولِ ‌اللهِ ‌صَلَّى ‌اللهُ ‌عَلَيْهِ ‌وَسَلَّمَ، ‌فِي ‌بَعْضِ ‌أَسْفَارِهِ، ‌قَالَ: ‌فَأَرْسَلَ ‌رَسُولُ ‌اللهِ ‌صَلَّى ‌اللهُ ‌عَلَيْهِ ‌وَسَلَّمَ ‌رَسُولًا ‌قَالَ: ‌لَا ‌يَبْقَيَنَّ ‌فِي ‌رَقَبَةِ ‌بَعِيرٍ ‌قِلَادَةٌ ‌مِنْ ‌وَتَرٍ ‌أَوْ ‌قِلَادَةٌ ‌إِلَّا ‌قُطِعَتْ

{Trong một lần tôi đi xa cùng với Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam –, Người đã gửi sứ giả đi với mệnh lệnh, tuyệt đối không để cho vòng đeo bùa chú bằng đoản tên – hoặc bằng thứ khác - còn ở trên cổ của lạc đà nữa, phải loại bỏ đi.} (Al-Bukhari và Muslim).

Phân tích Hadith: 

Quả thật, trong một lần đi xa, Nabi – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã phái đi một sứ giả (tên Zaid bin Harithah) đi công bố mệnh lệnh của Người cho người dân nghe phải cắt bỏ tất cả dây đeo trên cổ của lạc đà bằng đoản tên hoặc bằng bất cứ thứ gì khác (mà người đa thần thường hay làm) với mục đích mang bình an, may mắn cho con vật cũng như xua đuổi khỏi nó mọi tà khí, rõ ràng đây là một hành động Shirk cần phải loại trừ ngay lập tức.

Các bài học từ Hadith:

1- Việc đeo đoản tên lên cổ lạc đà để xua đuổi tà khí là hành động bị cấm, được xem là treo bùa chú.

2- Công bố trước tín đồ Muslim điều bảo vệ niềm tin của họ.

3- Bắt buộc loại trừ những điều nguy hại bằng năng lực có thể.

4- Chấp nhận nguồn tin của một người.

5- Vô hiệu hoá niềm tin việc đeo vòng (cổ hoặc tay hoặc chân hoặc bất cứ vị trí nào đó) xoá được tà ma dù vật đeo đó bằng thể loại gì.

6- Phó lãnh đạo vẫn có thẩm quyền khi lãnh đạo vắng mặt.

7- Người dẫn đầu của một nhóm người phải có trách nhiệm giám sát hiện trạng của mọi người mà kịp thời bảo ban hoặc ngăn chặn.

8- Người dẫn đầu của một nhóm người phải mạnh mẽ và dứt khoát ngăn chặn điều Haram, điều sai trái xảy ra trong cộng đồng hoặc động viên người dân khi thấy họ lơ là với trách nhiệm.

Tác giả biên soạn: Mách zên

Xem hadith số 1: Cấm cạo đầu chổ này và chừa lại chổ khác

Xem hadith số 2: Cấm tin theo lời của thầy bói, nhà chiêm tinh

Xem hadith số 3: Cấm mọi hình thức làm ra vẻ trái ngược năng lực thực có

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan