Trong Quran, hiện tại chúng tôi đã thêm giọng đọc của các sheikh nổi tiếng. Chúng tôi cũng đã thêm giọng đọc bản dịch, nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh (En). Chúng tôi đang có kế hoạch bổ sung cho tiếng Việt trong tương lai gần, Insha Allah.

» Xem thêm

Chương 195: Ân phước của Sunnah Ratibah

 Chương 195: Ân phước của Sunnah Ratibah

Hadith 1084: Mẹ của những người có đức tin, bà Ummu Habibah Ramlah con gái ông Abu Sufyan thuật lại: Tôi đã nghe Thiên Sứ của Allah (ﷺ) nói:

“Bất cứ người bề tôi Muslim nào dâng lễ nguyện Salah mỗi ngày mười hai Rak’ah tự nguyện ngoài các lễ nguyện Salah bắt buộc vì làm hài lòng Allah, Ngài sẽ xây cho y một ngôi nhà trong Thiên Đàng hoặc y sẽ được xây cho một ngôi nhà trong Thiên Đàng.” (Muslim)

* Bài học từ Hadith

- Hadith cho biết ân phước của việc làm thêm các lễ nguyện Salah tự nguyện trước và sau các lễ nguyện Salah bắt buộc. 12 Rak’ah đó là: 2 Rak’ah trước lễ nguyện Salah Fajr, 4 Rak’ah trước Zhuhr, 2 Rak’ah sau Zhuhr, 2 Rak’ah sau Maghrib và sau I-sha’.

Hadith 1085: Ông Ibnu Umar nói: Tôi dâng lễ nguyện Salah cùng với Thiên Sứ của Allah, hai Rak’ah trước Zhuhr, hai Rak’ah sau Zhuhr, hai Rak’ah sau Jumu’ah, hai Rak’ah sau Maghrib và hai Rak’ah sau I-sha’. (Albukhari, Muslim)

* Bài học từ Hadith

Có hai loại lễ nguyện Salah tự nguyện được thực hiện trước hoặc sau các lễ nguyện Salah bắt buộc. Loại thứ nhất được Thiên Sứ của Allah thực hiện thường xuyên, theo Hadith hiện tại, chúng gồm 10 Rak'ah trong khi ở các Hadith khác thì chúng gồm 12 hoặc 14 Rak'ah. Các lễ nguyện tự nguyện này được Sunan Mu-akkadah hoặc Sunan Rawatib, có nghĩa là, được Thiên Sứ của Allah thực hiện thường xuyên. Loại thứ hai, lễ nguyện Salah tự nguyện không được Thiên Sứ của Allah thực hiện thường xuyên. Chúng được gọi là Sunan Ghair Mu-akkadah hay Sunnah tùy chọn.

Dù thế nào, các lễ nguyện Salah tự nguyện có tầm quan trọng lớn trong việc tạo ra một liên kết đặc biệt giữa người thờ phượng và Allah, và vì vậy các tín đồ không nên lơ là với chúng. Hơn nữa, chúng mang lại nhiều ân phước cho người bề tôi thực hiện một cách thành tâm vì Allah.

Hadith 1086: Ông Abdullah bin Mughaffal thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (ﷺ) nói:

“Giữa mỗi hai Azdan có một lễ nguyện Salah, giữa mỗi hai Azdan có một lễ nguyện Salah, giữa mỗi hai Azdan có một lễ nguyện Salah cho ai muốn.” (Albukhari, Muslim)

* Bài học từ Hadith

Hai Azdan ở đây có nghĩa là Azan và Iqamah như Imam Annawawi đã giảng giải. Việc thực hiện 2 Rak’ah giữa Azdan và Iqmah là điều được khuyến khích. Hai Rak’ah này không phải thuộc loại Sunan Mu-akkadah. Người Muslim có thể thực hiện 2 Rak’ah này sau Azdan của mỗi lễ nguyện Salah bắt buộc trước khi mọi người đứng chuẩn bị cho lễ nguyện Salah bắt buộc.

Ân phước của Sunnah Ratibah

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan