Trong Quran, hiện tại chúng tôi đã thêm giọng đọc của các sheikh nổi tiếng. Chúng tôi cũng đã thêm giọng đọc bản dịch, nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh (En). Kế hoạch bổ sung giọng đọc bản dịch cho tiếng Việt (Vi) trong tương lai, Insha Allah.

» Xem thêm

Phép Mầu Trong Thiên Kinh Qur'an - Qur'an nói về biển và sông

 Có rất nhiều điều kỳ diệu trên thế giới chứng minh cho sự tồn tại của Allah.

Trong thiên kinh Quran, Allah cho chúng ta biết: 

{TA (Allah) sẽ cho chúng thấy các dấu hiệu của TA ở các chân trời và ngay trên bản thân của chúng cho đến khi chúng thấy rõ rằng đó là sự thật. Lẽ nào Thượng Đế của Ngươi (Thiên Sứ) không đủ là Nhân Chứng cho tất cả mọi việc ư?} (Chương 41: câu 53)

Khoa học hiện đại đã khám phá một sự thực đầy thú vị: biên giới giữa hai đại dương, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương tồn tại một "bức chắn" đặc biệt. Đây không chỉ là một đường biên giới vật lý mà còn là ranh giới vô hình chia tách chúng. Bức chắn này không chỉ chia cắt không gian mà còn phân định nhiệt độ, độ mặn và tỷ trọng của nước, tạo nên hai thế giới biển hoàn toàn độc lập.

Thái Bình Dương và Đại Tây Dương

Khi nhìn vào bản đồ, nhiều người có thể lầm tưởng rằng các khu vực biển là một thể thống nhất, chỉ được đặt tên dựa trên vị trí địa lý. Nhưng sự thật là, giữa các đại dương cũng tồn tại những ranh giới sống động.

Thực sự, khi đặt chân đến những vùng biển này, các bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh tượng rõ rệt của sự phân chia rõ ràng. Dường như có một "bức tường" vô hình tồn tại, ngăn cản nước của hai đại dương hòa lẫn với nhau, tạo thành hai thế giới riêng biệt.

Đó, là khám phá rất hay của các nhà khoa học, chúng ta quay về quá khứ hơn 1400 năm trước, trong thiên kinh Quran, Allah đã cho chúng ta biết:

Ngài đã để hai biển (mặn và ngọt) gặp nhau. Giữa chúng có một rào cản, (vì vậy), cả hai đều không xâm phạm nhau. (Chương 55: câu 20-21)

Và ở chương khác, Allah đã cho chúng ta biết:

Ngài là Đấng đã làm cho hai biển nước tự do chảy, một loại là nước ngọt dễ uống và một loại là nước mặn và chát. Ngài đã dựng một bức chắn tách biệt giữa chúng không cho chúng trộn lẫn với nhau. (Chương 25: câu 53.)

Câu kinh đã khẳng đinh giữa hai vùng biển khi chúng gặp nhau, nhưng không trỗn lẫn hoặc đi vào vùng biển của nhau, giữa hai vùng nước có một rào cản vô hình đến kỳ lạ. 

Người ta nghĩ rằng vùng biển khổng lồ Thái Bình Dương sẽ tràn qua vùng biển và Đại Tây Dương nhỏ bé hoặc ngược lại, nhưng không!

Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng hai vùng biển, nước của chúng không trộn lẫn vào nhau. Nước của vùng biển này không trộn lẫn qua vùng biển kia, cá của vùng biển này không băng qua vùng biển kia và ngược lại. Nói tóm lại giữa chúng có một tấm chắn vô hình đến kỳ lạ.

Một đoàn thám hiểm người Anh đã phân tích các phân tử, cấu trúc của hai loại nước và phát hiện ra rằng có những đường ngăn cách hai vùng biển mà không thể nhận ra bằng mắt thường. Họ cũng phát hiện ra rằng nếu bạn lấy mẫu nước từ cả hai loại nước và phân tích, bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt về cấu trúc, nồng độ và mật độ muối. Hơn nữa, họ thậm chí còn tìm thấy sự khác biệt trong sinh vật biển của hai biển, mà không có sự hiện diện của một rào cản có thể nhìn thấy. bởi vậy, đây không phải là điều tưởng tượng hay huyền ảo như một số người nói, mà đây là sự thật.

Tuy nhiên, không những hai vùng biển không thể hòa quyện và kết hợp nhau trong khi chúng liên tục di chuyển và va chạm với nhau và sóng và thủy triều đang dâng lên từ hai phía.

Một điều đáng ngạc nhiên là rào cản vô hình này kéo dài từ đỉnh xuống đáy biển, liên tục di chuyển dọc theo sóng và thủy triều, không có bất kỳ sự trộn lẫn nào giữa chúng.

Quay trở lại câu hỏi:

Ai đã thông tin điều này cho Thiên Sứ Muhammad?

Câu trả lời:

Đó là Allah, Thượng đế của vạn vật và muôn loài, Ngài thông toàn tất cả mọi việc.

Thái Bình Dương và Đại Tây Dương được ngăn cách bởi một tấm chắn vô hình

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan