Trong Quran, hiện tại chúng tôi đã thêm giọng đọc của các sheikh nổi tiếng. Chúng tôi cũng đã thêm giọng đọc bản dịch, nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh (En). Kế hoạch bổ sung giọng đọc bản dịch cho tiếng Việt (Vi) trong tương lai, Insha Allah.

» Xem thêm

Hadith: Hãy buộc chặt Qur’an này

Ông Abu Musa Al-Ash'ary thuật lại lời Nabi (Sallallahu ‘alaihi wasallam):

تَعَاهَدُوا هَذَا الْقُرْآنَ، فَوَالَّذِي نَفْسُ مُحَمَّدٍ بِيَدِهِ لَهُوَ أَشَدُّ تَفَلُّتًا مِنَ الْإِبِلِ فِي عُقُلِهَا 


{Hãy buộc chặt Qur’an này, Ta thề bởi Đấng mà linh hồn của Muhammad nằm trong tay Ngài, Nó (Qur'an) còn dễ vuột hơn việc con lạc đà vuột khỏi chiếc dây buộc của nó.}
Sahih (chính xác) - Do Al-Bukhari và Muslim ghi.
 

Xem video: Thiên Kinh Quran và con lạc đà - Tại sao Kinh Qur'an lại dễ mất hơn lạc đà?


Giải thích:

Nabi (Sallallahu ‘alaihi wasallam) ra lệnh buộc chặt Qur'an tức kiên trì trong việc đọc nó để không quên nó sau khi đã ghi nhớ thuộc lòng. Và Người (Sallallahu ‘alaihi wasallam) thề rằng Qur'an có sức mạnh để thoát khỏi lòng ngực của một người hơn là một con lạc đà có thể vuột khỏi chiếc dây buộc của nó, đó là chiêc dây buộc đầu gối chi trước của nó. Nếu một người đã buộc chặt Qur'an (bằng cách ghi nhớ thuộc lòng) thì anh ta hãy giữ lại (bằng cách thường xuyên đọc và ôn nó), còn nếu anh ta không giữ nó lại (bằng cách không đọc và ôn nó thường xuyên) thì nó sẽ ra đi và biến mất.


Những bài học rút từ Hadith:

1.   Nếu người thuộc lòng Kinh Qur'an kiên trì đọc hết lần này đến lần khác, sự ghi nhớ sẽ tiếp tục ở trong lòng, nếu không, nó sẽ ra đi và anh ta sẽ quên nó.

2.   Trong số những lợi ích của việc đọc Kinh Qur'an: được ban thưởng và được thăng cấp vào Ngày Phục Sinh.

Nguồn bài viết: hadeethenc.com

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan