Islam không chờ đợi các báo cáo của Tổ Chức
Y tế Thế giới để phát hiện ra tác động của rượu đối với cá nhân và xã hội. Bởi
vì Đấng tạo hóa ra con người biết rõ điều gì sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống
con người và xã hội của họ..
Islam đến với người Ả Rập trong lúc họ không
thể sống thiếu bất kỳ loại rượu nào, những thứ được coi là thú vui bật nhất của
họ.. Họ tự hào với nhau bằng những thứ rượu này và họ chi tiêu những gì họ đang
có để sở hữu chúng.
Qur’an đã tiếp cận với vấn đề này một cách
rất hợp lý và công bằng khi khẳng định rượu có một số lợi ích. Bởi vì người đang
dùng rượu cảm giác được sự ngọt ngào, sự nghĩ ngơi chút lát, quyên đi sự đau buồn
và phiền não.. Nhưng tác hại của nó thật khủng khiếp và không thể nào xử lý được
hậu quả của nó về mặt tâm lý, thái độ, sức khỏe đối với cá nhân và xã hội.
Qur’an nhấn mạnh rằng: {Họ hỏi Ngươi
(Muhammad) về rượu và cờ bạc. Hãy bảo họ: Trong hai thứ vừa có một tội lớn vừa
có một vài lợi ích cho con người, nhưng tội của hai thứ đó lớn hơn cái lợi của
chúng} (Al-Baqarah: 219).
Sau đó, Qur’an mới xác nhận việc nghiêm cấm rượu và cho rằng đó thuộc việc làm của Shaytan chỉ để lại sự hận thù và căm ghét, ngăn chặn con người theo đuổi những công việc cao cả. Qur’an đã đặt ra câu hỏi cho mọi người {Thế các ngươi không chịu ngưng hay sao?} (Al-Maidah: 91) thì mọi người nói: chúng tôi đã ngưng.. chúng tôi đã ngưng. Thế là họ cùng nhau đổ rượu bỏ ra ngoài đường xá của Madinah để đáp lại mệnh lệnh của Allah trong Qur’an.
Qur’an đã xử trí thế nào đối với đồ uống có cồn và rượu? |