Lời Du-a trong Quran giúp chúng ta kết nối sâu sắc với Allah, tìm kiếm sự bảo vệ, hướng dẫn, và lòng thương xót trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, từ những thử thách cá nhân đến sự cầu xin cho cộng đồng.

» Xem thêm

Tại sao Islam cấm dùng rượu và thịt lợn?

 Câu hỏi đầu tiên thường được đặt ra bởi người muốn khám phá Islam là: Tại sao họ bị cấm uống rượu và ăn thịt heo?

Để trả lời câu hỏi này, một lời giải thích quan trọng cần được trình bày:

Qur’an cho phép người Muslim dùng tất cả những gì có lợi trên trái đất. Điều này được nêu rõ trong Qur’an rằng Ngài đã tạo ra cho chúng ta tất cả những gì trên trái đất này để chúng ta sử dụng (Al-Baqarah: 29).

Trong đó có đồ ăn, thức uống và tất cả mọi thứ đều được phép dùng ngoại trừ những gì được loại trừ trong Qur’an vì chúng ghê tởm, gây hại đến sức khỏe hoặc làm mất đi sự minh mẫn. Có lẽ điều mà bạn đang quan tâm và muốn biết lý do tại sao cấm thịt heo và rượu.

Heo:

 Việc cấm ăn thịt heo được trình bày một cách cụ thể trong Qur’an mặc dù người Ả Rập vào thời kỳ đó chưa biết rõ đến con vật này. Một số người ngạc nhiên trước lệnh cấm này và họ chỉ trích điều này, nhưng họ không biết rằng đây không phải là điều luật dành riêng cho người Muslim mà nó cũng là điều luật của người Do Thái. Đây được nhìn thấy rõ trong Cựu Ước. Không những thế, điều đáng ngạc nhiên rằng có nhiều học giả của các tôn giáo đã khẳng định rằng thịt heo cũng bị cấm trong Thiên Chúa giáo với những bằng chứng rõ ràng trong Tân Ước. Tuy nhiên, sau đó điều luật cấm thịt heo đã bị bóp méo và sửa đổi. Xem: (Phúc Âm Mark 5/11-13, Matthew 67, Peter II Apostle 2/22, Luke 15/11).

Điều gì cản trở Allah thử thách chúng ta bằng sự nghiêm cấm một số thức ăn sau khi Ngài cho phép chúng ta dùng phần lớn của thức ăn để Ngài kiểm tra đức tin và sự tuân lệnh của chúng ta đối với Ngài như việc Ngài đã thử thách Adam qua việc cấm Người đến gần một cái cây, sau khi Ngài cho phép Người dùng những thứ tốt lành trong Thiên Đàng?

Tại sao Islam cấm dùng rượu và thịt lợn?

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan